การจัดการรายชื่อในสมุดโทรศัพท์ + แบ๊คอัพ/ซิงค์ สำหรับ NearMe Cloud

oppo-r9-wallpaper-003

วิธีเพิ่มรายชื่อ

1. สร้างรายชื่อใหม่

– เปิดแอพสมุดโทรศัพท์ (ไม่มีรายชื่ออยู่เลย) + กดที่สร้างรายชื่อใหม่ + ใส่รายละเอียด โดยตำแหน่งพื้นที่จัดเก็บให้เป็น โทรศัพท์ + แล้วกดเพิ่ม

Screenshot_2015-05-09-00-18-06-557 Screenshot_2015-05-09-00-18-55-454

– เปิดแอพสมุดโทรศัพท์ (มีรายชื่ออยู่) + กดที่รูปคนตรงกลางด้านล่างตามภาพ + ใส่รายละเอียด โดยตำแหน่งพื้นที่จัดเก็บให้เป็น โทรศัพท์ + แล้วกดเพิ่ม

Screenshot_2015-05-09-00-37-20-564 Screenshot_2015-05-09-00-18-55-454

2. นำเข้ารายชื่อจากที่จัดเก็บข้อมูล

เปิดแอพสมุดโทรศัพท์ (ไม่มีรายชื่ออยู่เลย) + กดที่ นำเข้ารายชื่อจากที่จัดเก็บข้อมูล เครื่องจะสแกนหาไฟล์.vcf ที่เคยแบ๊คอัพหรือนำออกไว้ในเครื่องหรือเมม + เลือกไฟล์.vcf ที่คิดว่าเป็นรายชื่อล่าสุด แล้วกดตกลง

Screenshot_2015-05-09-00-18-19-679 Screenshot_2015-05-09-00-32-55-16 Screenshot_2015-05-09-00-35-43-185

3. นำเข้ารายชื่อบัญชี NearMe

เปิดแอพสมุดโทรศัพท์ (ไม่มีรายชื่ออยู่เลย) + นำเข้ารายชื่อบัญชี NearMe + หาก login NearMe ไว้แล้วกดที่ ซิงค์ไปที่โทรศัพท์ + รอสักครู่เป็นอันเรียบร้อย

Screenshot_2015-05-09-00-25-59-505 Screenshot_2015-05-09-00-26-23-689 Screenshot_2015-05-09-00-26-30-914

 

หมายเหตุ จากข้อ2-3

– ไม่แนะนำให้มีการนำเข้ารายชื่อที่เหมือนกัน หรือรายชื่อเดียวกันจากหลายแหล่ง เพราะในแอพสมุดโทรศัพท์อาจมองบางรายชื่อว่าซ้ำกันซึ่งสามารถรวมรายชื่อได้ แต่ในบางรายชื่อระบบจะไม่เห็นความซ้ำซ้อนที่เกิดขึ้น แต่ในการแบ๊คอัพหรือซิงค์รายชื่อ จะมองเป็นรายชื่อที่เพิ่มเข้ามาใหม่ (เช่นเดิมมีรายชื่อเพียง 86 เมื่อนำเข้าซ้ำซ้อนอาจมีจำนวนเพิ่มมาเป็น172 ทั้งที่ความจริงแล้วยังเป็น86เท่าเดิม)

วิธีแก้ไข

ตัวอย่างจากภาพ เดิมในโทรศัพท์มีรายชื่อ 86 คลาวด์มี 86

Screenshot_2015-05-09-02-05-53-965

หลังจากไปกดนำเข้าซ้ำซ้อนทำให้ใน NearMe cloud เห็นรายชื่อในโทรศัพท์เพิ่มเป็น 172 ทั้งที่เมื่อดูในสมุดโทรศัพท์ยังคงมีเพียง 86

Screenshot_2015-05-09-02-09-06-182

ให้กดแบ๊คอัพไปยังคลาวด์จนมีรายชื่อเท่ากันตามรูป

Screenshot_2015-05-09-02-15-45-604

จากนั้นไปลบรายชื่อในสมุดโทรศัพท์ทั้งหมดจนเป็น0 กลับมาที่คลาวด์จะมองเห็นดังรูป

Screenshot_2015-05-09-02-16-18-540

กดซิงค์รายชื่อไปยังโทรศัพท์ ซึ่งเมื่อซิงค์เสร็จแล้ว คลาวด์จะมองเห็นรายชื่อในโทรศัพท์เพียง 86 ในคลาวด์มี 172

Screenshot_2015-05-09-02-17-13-843

ให้กดแบ๊คอัพไปยังคลาวด์อีกที แล้วมันจะบอกว่ารายชื่อในโทรมีน้อยกว่าคลาวด์จะแบ๊คอัพหรือไม่ ก็ให้แบ๊คอัพทับเลย รายชื่อก็จะตรงกัน

Screenshot_2015-05-09-02-17-30-417 Screenshot_2015-05-09-02-18-39-651

เป็นอันแก้ไขเรียบร้อย

 

 

 

 

=====================================================================

วิธีนำออกรายชื่อ + แบ๊คอัพไปยัง NearMe Cloud

เงื่อนไข ในสมุดโทรศัพท์ไม่ควรมีรายชื่อที่แสดงจากgmailหรือจากที่อื่น ควรมีรายชื่อเฉพาะในโทรศัพท์เท่านั้น

สามารถกดดูได้จาก เปิดสมุดโทรศัพท์ + กดจุดสามจุด + รายชื่อที่จะแสดง + ติ๊กตรงที่ รายชื่อติดต่อทั้งหมด ซึ่งรายชื่อทั้งหมดควรมีเพียงในโทรศัพท์เท่านั้น หากมีรายชื่อในส่วนอื่นอยู่ด้วยให้กดย้อนกลับแล้วลบรายชื่อที่แสดงจากที่อื่นที่ไม่ใช่โทรศัพท์ออก หรือหากเป็นรายชื่อที่ไม่มีอยู่ในโทรศัพท์ให้คัดลอกลงโทรศัพท์ และเมื่อคัดลอกลงแล้วหากรายชื่อซ้ำกันให้รวมรายชื่อที่ซ้ำกันด้วย

Screenshot_2015-05-09-01-19-14-500 Screenshot_2015-05-09-01-20-01-819

1. วิธีนำออกรายชื่อ

– หลังจากทำตามเงื่อนไขด้านบนแล้วในสมุดโทรมีรายชื่ออยู่ในสมุดโทรศัพท์เท่านั้นแล้ว ให้กดจุดสามจุด + นำเข้า/ส่งออก + ส่งออกไปยังที่เก็บข้อมูล + เลือกดทรศัพท์ + ตั้งชื่อไฟล์และเลือกตำแหน่งที่จัดเก็บแล้วกดตกลง + หลังจากเสร็จแล้วมันจะถามว่าส่งสมุดรายชื่อไหมก็กดยกเลิก เป็นอันเรียบร้อย

Screenshot_2015-05-09-00-39-38-775 Screenshot_2015-05-09-01-31-49-386 Screenshot_2015-05-09-01-33-41-629 Screenshot_2015-05-09-01-33-54-371 Screenshot_2015-05-09-01-34-20-957

2. วิธีแบ๊คอัพไปยัง NearMe Cloud

– จากเงื่อนไขข้างบน เปิดแอพ NearMe Cloud กดที่ แบ๊คอัพรายชื่อ + แบ๊คอัพไปที่คลาวด์ รอการสำรองรายชื่อ + ตกลง เป็นอันเรียบร้อย

Screenshot_2015-05-09-01-40-46-45 Screenshot_2015-05-09-01-41-31-278 Screenshot_2015-05-09-01-41-47-272 Screenshot_2015-05-09-01-43-30-702

และสามารถเช็คบันทึกแบ๊คอัพได้โดยกด บันทึกแบ๊คอัพ + คลิ๊กดูรายชื่อ ตรวจสอบการบันทึกว่ารายชื่อครบถ้วนถูกต้องหรือไม่

Screenshot_2015-05-09-01-43-47-41 Screenshot_2015-05-09-01-44-01-358

Comments

comments

About admin